Những Loại Thực Phẩm Giàu Lợi Khuẩn Tốt Cho Tiêu Hóa Chống Táo Bón



      Qua nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy những thực phẩm giàu lợi khuẩn có công dụng rất tốt cho sức khỏe cũng như hệ tiêu hóa của mỗi người. Hãy cùng tìm hiểu những loại thực phẩm giàu lợi khuẩn tốt cho tiêu hóa chống táo bón thông qua bài viết sau đây.

tứ vấn online

Một số loại thực phẩm giàu lợi khuẩn tốt hệ tiêu hóa

  Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, lợi khuẩn có 1 vai trò vô cùng qaun trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Nó có thể giúp bảo vệ trạng thái cân bằng của vi sinh vật có trong đường ruột.

  Không những vậy, lợi khuẩn còn có tác dụng tăng cường sức khỏe của đường ruột, cải thiện sức đề kháng, phòng ngừa và giảm táo bón, đại tiện đau có máu, nâng cao tuổi thọ. Tầm quan trọng của lợi khuẩn đối với sức khỏe được nhìn nhận ngày càng đầy đủ. Do đó nhiều người đã chủ động bổ sung nguồn chất quan trọng này vào thực đơn hàng ngày.

   Những loại thực phẩm giàu lợi khuẩn tốt cho tiêu hóa chống táo bón

 

  Pho mát

  Không phải tất cả pho mát đều là nguồn lợi khuẩn chất lượng, nhưng một số loại pho mát mềm lên men như pho mát cheddar, pho mát Thụy Sĩ, pho mát Parmesan… lại có nhiều lợi khuẩn chất lượng. Lợi khuẩn trong pho mát có thể sinh tồn trong đường ruột, tiếp tục tiếp nhiên liệu cho sức khỏe của bạn.

Pho mát là 1 trong những loại thực phẩm giàu lợi khuẩn tốt cho tiêu hóa chống táo bón

Pho mát là 1 trong những loại thực phẩm giàu lợi khuẩn tốt cho tiêu hóa chống táo bón

  Những pho mát này được chế biến từ vi khuẩn axit lactic lên men sữa trong nhiều ngày, nhiều tuần và thậm chí là nhiều năm. Quá trình này cũng tạo ra các probiotics (lợi khuẩn). Một số loại pho mát khô mềm trắng có dán nhãn “chất hoạt tính” cũng có chứa lợi khuẩn.

  

  Bơ không phải là thực phẩm được chế biến từ quá trình lên men mà nó là kết quả của quá trình axit lactic lên men và nuôi vi khuẩn có lợi.

  Nên lưu ý rằng khi chế biến món bơ có thể giết chết lợi khuẩn trong đó do đó nếu như dùng bơ để nướng bánh thì sẽ không có tác dụng. Bơ nên được ăn trực tiếp hoặc để lạnh hay ăn cùng với salad và làm thành gia vị ăn kèm sẽ cung cấp nhiều lợi khuẩn rất tốt cho cơ thể.

tứ vấn online

  Quả hồ trăn

  Mỗi ngày có thể ăn từ 50gr – 100gr quả hồ trăn sẽ có tác dụng giúp gia tăng số lượng lợi khuẩn trong đường ruột. Riêng hạt của quả hồ trăn không chứa các lợi khuẩn, chỉ là chứa prebiotic.

  Rượu vang

  Trong rượu vang có chứa các prebiotics (men vi sinh) giúp lợi khuẩn trong cơ thể có được các chất dinh dưỡng cần thiết.

  Qua các nghiên cứu cho thấy dùng 2 cốc rượu vang mỗi ngày sẽ giúp cho lợi khuẩn có trong đường ruột tăng đáng kể sau 4 tuần. Thành phần của rượu vang có chứa nhiều polyphenol, chất chống oxy hóa mạnh và tinh chất của rượu có thể là nguyên nhân giúp bổ sung dinh dưỡng cho lợi khuẩn.

Rượu vang chứa các prebiotics giúp lợi khuẩn có được các chất dinh dưỡng cần thiết

Rượu vang chứa các prebiotics giúp lợi khuẩn có được các chất dinh dưỡng cần thiết

  Đậu tương

  Sốt đậu tương là 1 loại chế thành phẩm được làm từ đậu tương, vị thơm và đậm đà hơn so với đậu phụ, lượng protein nhiều hơn gấp đôi.

  Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết đậu nành hữu cơ hoặc có dán nhãn ghi không biến đổi gen sẽ có lợi hơn cho sức khỏe. Các sản phẩm đậu nành biển đổi gen có thể gây ra tình trạng dị ứng, viêm nhiễm và thậm chí là có thể gia tăng nguy cơ ung thư, chúng có thể còn bị phun thuốc trừ sâu.

  Kim chi

  Hiện nay kim chi ngày càng được dùng phổ biến trong các bữa ăn hằng ngày. Chỉ cần dùng bắp để ngâm muối có thể lên men từ đó có thể kêu gọi được sự giúp đỡ của lợi khuẩn. Ngoài công dụng có lợi cho sức khỏe đường ruột kim chi còn giàu vitamin, có thể giúp phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm do nó có các lợi khuẩn phát triển trong quá trình ngâm muối.

Dùng kim chi có thể bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể

Dùng kim chi có thể bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể

  Chuối, yến mạch, cháo yến mạch

  Chuối, yến mạch, cháo yến mạch không chứa các lợi khuẩn nhưng chúng lại chứa nhiều prebiotic. Đây thuộc những loại dường phức tạp, nhất là chúng sẽ có tác dụng kích thích sự sinh trưởng của các vi khuẩn có lợi, chứ không phải là tiềm ẩn những hại khuẩn gây bệnh hoặc có hoạt tính xấu.

  Nếu vẫn còn có các thắc mắc gì về vấn đề những loại thực phẩm giàu lợi khuẩn tốt cho tiêu hóa chống táo bón, cách chữa táo bón hãy nhấp ngay vào bảng chat bên dưới hoặc để lại số điện thoại để được các chuyên gia liên hệ hỗ trợ tư vấn cụ thể.

  Khi có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc muốn chat đặt lịch hẹn khám hãy gọi ngay đến Hotline 028 3923 9999 hay đơn giản hơn là để lại số điện thoại vào BOX TƯ VẤN bên dưới, các chuyên gia sẽ gọi lại tư vấn miễn phí cho bạn.

tứ vấn online