Những loại rau bổ sung chất sắt cho chị em



  Phụ nữ khi thiếu sắt thì cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, chóng mặt, choáng váng. Một thực đơn ăn uống giàu chất sắt sẽ giúp đánh bại những mệt mỏi và ngăn ngừa bệnh tật. Dưới đây là những loại rau bổ sung chất sắt cho chị em có thể giúp phụ nữ phòng chống chứng thiếu sắt, thiếu máu hằng ngày.

tứ vấn online

Bổ sung sắt trong những thực phẩm mà chị em nên biết

 

  Các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, sắt là một trong những chất khoáng quan trong và cần thiết đối với cơ thể. Là nguyên liệu để tổng hợp nên hemoglobin, chất có mặt trong tế bào hồng cầu và làm cho hồng cầu có màu đỏ, đồng thời cũng giúp vận chuyển oxy trong máu đến với các mô trong cơ thể.

 

Những loại rau, quả nào có chứa nhiều chất sắt?

Những loại rau, quả nào có chứa nhiều chất sắt?

 

  Ngoài ra, sắt cũng là thành phần của myoglobin, có trong cơ vân, tác dụng giúp dự trữ oxy cho hoạt động của cơ vân, kết hợp với các chất dinh dưỡng khác sẽ giải phóng năng lượng cho sự co cơ.

 Bổ sung chất sắt bằng những loại rau, quả nào?

  Các chuyên gia cho biết, Chất sắt thường có nhiều trong các loại thịt đỏ, tuy nhiên các loại rau, quả dưới đây cũng chứa hàm lượng lớn sắt lại an toàn, có thể đáp ứng nhu cầu sắt hàng ngày của cơ thể:

  + Rau bina

  Những loại rau có màu xanh đậm như rau bina chứa một lượng chất sắt dồi dào. Ba chén rau bina chứa khoảng 18mg sắt, do đó bạn hoàn toàn có thể bổ sung loại rau này vào bữa ăn hàng ngày mà không cần ăn thêm thịt đỏ. Ngoài sắt, rau bina còn chứa nhiều các vitamin và khoáng chất quan trọng khác như beta-carotene, folate, vitamin C và canxi.

 

Súp lơ xanh chứa nhiều chất sắt rất tốt cho cơ thể

Súp lơ xanh chứa nhiều chất sắt rất tốt cho cơ thể

 

  + Bông cải xanh

  Bông cải xanh chứa nhiều vitamin A, C, K và magiê, protein, canxi, crom, carbohydrate giúp tăng cường sự hấp thụ sắt trong cơ thể. Một chén bông cải xanh nấu chín chứa 1mg sắt. Đây cũng là loại rau được giới chuyên gia khuyến khích các sản phụ nên dùng trong thời kỳ mang thai.

  + Cải xoăn

  Cải xoăn có nguồn gốc ở hầu hết châu Âu, Bắc Phi, Tây Á, được trồng như một loại ra ăn lá. Ba chén rau cải xoăn có thể chứa tới 3,6 mg sắt. Ngoài ra, loại rau này cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin và canxi.

tứ vấn online

  + Cải thìa

  Dù là xào hay luộc thì bạn cũng vẫn sẽ nhận được một lượng vitamin A dồi dào, thêm 1,8mg sắt cho mỗi chén rau cải thìa. Một chén cải thìa sống sẽ chứa khoảng 9 calo, 1g protein, 1,5g carbohydrate, 0,7g chất xơ, không cholesterol và chứa khoảng 0,1g chất béo.

  + Cải cầu vồng

  Trong một chén rau cải cầu vồng chứa đến khoảng 4mg sắt, nhiều hơn lượng sắt có trong một chiếc hamburger 168mg. Không chỉ giàu chất sắt, cải cầu vồng còn có thêm axit béo omega-3, folate, vitamin A, C, B, K

Nên khám phụ khoa định kỳ để bảo vệ sức khỏe của mình

Nên khám phụ khoa định kỳ để bảo vệ sức khỏe của mình

 

  Chất sắt là một trong những thành phần quan trong cơ thể và cần được cung cấp đủ để đảm bảo sức khỏe, đồng thời cũng tránh được những bệnh lý. Và nếu cơ thể có những dấu hiệu bất thường các chị em nên đến các địa chỉ khám phụ khoa tại TPHCM để được thăm khám và điều trị kịp thời.

  Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cung cấp về những loại rau bổ sung chất sắt cho chị em. Nếu có những thắc mắc liên quan đến việc chữa rối loạn kinh nguyệt như thế nào hãy nhấp vào khung chat bên dưới hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn!

  Khi có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc muốn chat đặt lịch hẹn khám hãy gọi ngay đến Hotline 028 3923 9999 hay đơn giản hơn là để lại số điện thoại vào BOX TƯ VẤN bên dưới, các chuyên gia sẽ gọi lại tư vấn miễn phí cho bạn.

tứ vấn online