Những Cách Massage Loại Bỏ Chướng Bụng Bạn Nên Tham Khảo Qua



      Chướng bụng không chỉ gây nhiều phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt mà khiến cho sức khỏe chịu nhiều ảnh hưởng không tốt. Hãy cùng tìm hiểu những cách massage loại bỏ chướng bụng bạn nên tham khảo qua trong bài viết sau đây để có thể khắc phục tốt được tình trạng này.

tứ vấn online

Chữa chướng bụng bằng cách massage

  Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, khí trong dạ dày là kết quả hoạt động của hệ vi sinh vật đường ruột - những vi khuẩn giúp cho quá trình tiêu hoá. Tuy nhiên nếu như dạ dày càng khó tiêu hoá thức ăn thì sẽ càng sản sinh ra nhiều khí từ đó dẫn đến chướng bụng và trở nên khó chịu hơn.

  Sau đây là gợi ý về những cách massage loại bỏ chướng bụng bạn nên tham khảo qua để có thể giảm thiểu được tình trạng chướng bụng hoặc khiến cho chúng nhanh chóng biến mất.

   Massage giảm tạo thành khí và thư giãn cho dạ dày

  Lấy điểm khởi đầu tại rốn sau đó đặt 4 ngón tay theo chiều ngang lên trên rốn. Điểm hướng tới nằm ở trên ngón trên cùng. Massage điểm này khoảng 2-3 phút theo chiều kim đồng hồ và sau đó là ngược chiều kim đồng hồ. Khi thực hiện đúng bạn sẽ cảm nhận được vị chua xuất hiện trong miệng và lượng nước bọt tăng nhiều.

Những cách massage loại bỏ chướng bụng bạn nên tham khảo qua

Những cách massage loại bỏ chướng bụng bạn nên tham khảo qua

  ► Massage loại bỏ ứ nước và giải toả cảm giác đau dạ dày

  Điểm hướng tới đối với phương pháp này nằm tại vị trí cách đúng bằng ngón tay bạn đặt ngay trên rốn. Dùng tay nhấn vào đó và massage khoảng 2-3 phút theo chiều kim đồng hồ và sau đó là ngược chiều kim đồng hồ.

Chữa chướng bụng bằng cách massage

Chữa chướng bụng bằng cách massage

   Massage kích thích hoạt động của ruột và loại bỏ tình trạng ứ trệ, nặng nề trong bụng

  Đặt 4 ngón tay theo chiều ngang bên dưới rốn. Điểm hướng tới nằm ở phía dưới ngón tay út. Massage điểm này theo chiều kim đồng hồ và sau đó là ngược chiều kim đồng hồ. Khi thực hiện đúng cách bạn sẽ thấy tình trạng đầy hơi, chướng bụng được loại bỏ khá hiệu quả.

Cách massage kích thích hoạt động của ruột

Cách massage kích thích hoạt động của ruột

  Đối với những người khỏa mạnh có thể do nhiều nguyên nhân mà bụng trở nên đầy ứ, bí bách, khó chịu. Chúng có liên quan rất nhiều đến vấn đề dinh dưỡng và hoạt động của dạ dày.

tứ vấn online

   Một số lưu ý giúp giảm chướng bụng hiệu quả

 

  Uống một cốc nước ấm pha chanh mỗi sáng

  Trước mỗi bữa sáng bạn có thể uống nước chanh ấm vào 15-30 phút sẽ có tác dụng giúp bình thường hoá hoạt động tiết dịch vị dạ dày, loại bỏ được triệu chứng ợ nóng và ngăn ngừa tình trạng hình thành khí trong ruột cũng như ợ sau ăn.

  Không uống sữa và cà phê vào bữa sáng

  Sữa sẽ kích thích sản sinh axit dạ dày và làm tăng độ axit, đây không thể xem là đồ uống mà là thực phẩm và khá nhiều năng lượng. Bạn nên dùng sữa chua hoặc kefir vì chúng chứa lợi khuẩn có tác dụng trợ giúp vi khuẩn dạ dày trong quá trình tiêu hoá thức ăn tốt hơn. Đối với cà phê và bia chúng sẽ làm ảnh hưởng tới dạ dày theo cách gần giống như sữa.

  Không uống trong khi ăn

  Khi vừa ăn vừa uống sẽ làm loãng dịch vị dạ dày và mức độ tập trung của các enzyme chịu trách nhiệm tiêu hoá. Chính vì vậy thức ăn sẽ mất thời gian nhiều hơn để được dạ dày xử lý và quá trình lên men cũng bắt đầu. Hậu quả là tăng hình thành khí trong dạ dày và gây ra tình trạng đầy hơi, chướng bụng vô cùng khó chịu.

  Không uống đồ uống có cồn khi bụng đói

  Đồ uống có cồn sẽ dẫn đến kích thích sản sinh dịch vị dạ dày, với trường hợ chưa có thức ăn vào bụng, sẽ làm giảm hoạt động của dạ dày và ăn mòn thành dạ dày. Khi thường xuyên dùng nước uống có cồn sẽ giết chết hệ vi sinh vật trong dạ dày và ruột.

  Uống trà gừng

  Gừng có thể mang lại tác dụng dịu dạ dày và giảm hình thành khí cũng như hoạt động của ruột. Nó cũng làm loãng máu và cải thiện lưu thông máu.

Uống trà gừng có thể giúp giảm chướng bụng khá tốt

Uống trà gừng có thể giúp giảm chướng bụng khá tốt

  Không ăn quá nhiều thực phẩm nhiều mỡ

  Đồ ăn nhiều mỡ, đồ ăn nhanh, kẹo béo là những thực phẩm khó tiêu hóa và sẽ nằm lại trong dạ dày trong suốt quá trình tiêu hoá. Một loại thực phẩm mà dạ dày càng khó tiêu hoá, nó càng sản sinh ra nhiều khí. Nếu bạn ít ăn những món béo bạn có thể tránh cảm giác khó chịu, bí bách, ứ trệ trong bụng.

  Không ăn không khí

  Khi có bữa ăn vội vàng, nói chuyện nhiều lúc ăn, nhai thức ăn không kỹ, uống nước ngọt có ga, nhai kẹo cao su hay hút thuốc lá sẽ vô tình khiến bạn nuốt thêm vào bụng lượng khí dư thừa. Việc này không có gì nguy hiểm nhưng nó dẫn tới tình trạng hình thành khí và đầy hơi, chướng bụng.

  Không ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất xơ

  Thực phẩm giàu chất xơ là một trong các cách chữa táo bón hiệu quả tuy nhiên dùng quá nhiều chất xơ cũng hình thành khí ga và cản trở chức năng ruột do chất xơ thô.

  Thư giãn, ngủ tốt và thiền

  Thường xuyên căng thẳng, stress sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của ruột. Để khắc phục được tình trạng này, bạn cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, giữ cho tinh thần thoải mái, vui vẻ hơn, không thức khuya và tránh bị áp lực quá độ,…

  Nếu vẫn còn có các thắc mắc gì về vấn đề những cách massage loại bỏ chướng bụng bạn nên tham khảo qua, phòng khám chuyên khoa hậu môn trực tràng hãy nhấp ngay vào khung chat bên dưới hoặc để lại số điện thoại để được các chuyên gia giàu kinh nghiệm liên hệ hỗ trợ tư vấn cụ thể.

  Khi có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc muốn chat đặt lịch hẹn khám hãy gọi ngay đến Hotline 028 3923 9999 hay đơn giản hơn là để lại số điện thoại vào BOX TƯ VẤN bên dưới, các chuyên gia sẽ gọi lại tư vấn miễn phí cho bạn.

tứ vấn online