Một Vài Cách Đơn Giản Giúp Giảm Đầy Hơi Chướng Bụng Trong Chu Kỳ Kinh



  Vào chu kỳ kinh nguyệt chị em phụ nữ rất dễ gặp phải tình trạng đầy hơi, chướng bụng dẫn đến những ngày này càng trở nên tồi tệ hơn. Chính vì vậy, hãy cùng tìm hiểu một vài cách đơn giản giúp giảm đầy hơi chướng bụng trong chu kỳ kinh trong bài viết sau đây để giúp những ngày này trôi qua nhẹ nhàng hơn.

Trong chu kỳ kinh giảm đây hơi chướng bụng như thế nào?

  Các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, tình trạng đầy hơi, chướng bụng trong chu kỳ kinh nguyệt có nguyên nhân là do sự dao động của nồng độ hormone estrogen và sự suy giảm mạnh của hormone progesterone trước khi đến ngày hành kinh.

Một vài cách đơn giản giúp giảm đầy hơi chướng bụng trong chu kỳ kinh là gì?

Một vài cách đơn giản giúp giảm đầy hơi chướng bụng trong chu kỳ kinh là gì?

  May mắn thay trong khoảng 2 – 3 ngày đầu của chu kỳ, buồng trứng sẽ lại bắt đầu sản xuất ra các hormone hỗ trợ từ đó có thể giúp giảm đầy hơi khá tốt. Sau đây là một vài cách đơn giản giúp giảm đầy hơi chướng bụng trong chu kỳ kinh:

  Tăng cường ăn những thực phẩm giàu protein và kali

  Những thực phẩm giàu kali như chuối, dưa vàng, cà chua và măng tây sẽ giúp hỗ trợ cho sự cân bằng trong hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, các chất béo có lợi từ hạt chia, các loại quả hạch và cá hồi cũng có hiệu quả tương tự. Những thành phần này sẽ giúp hạ thấp nồng độ prostaglandin đây là một nhóm hormone có khả năng gây đầy bụng và kích thích sự co cơ.

  Các thực phẩm giàu protein như thịt gà, cá và đậu phụ cũng là những sự lựa chọn phù hợp. Các thực phẩm có công dụng như những thuốc lợi tiểu như cần tây, dưa chuột, dưa hấu, nước chanh, tỏi và gừng là những thức ăn nên ăn khi đau bụng kinh cũng góp phần giảm nhẹ cho phần bụng trong thời kỳ kinh nguyệt.

  Tránh xa các thực phẩm gây đầy hơi

  Súp lơ và cải brussel là những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên chúng có chứa một loại đường phức có tên là raffinose. Cơ thể người thiếu enzyme phân cắt loại đường này, do đó khi ăn những thực phẩm này sẽ dẫn đến tình trạng đầy bụng. Một số thực phẩm khác cũng cần phải tránh như các loại đậu, bắp cải, súp lơ và rau diếp.

tứ vấn online

  Giữ thói quen luyện tập của bạn

  Vào những ngày hành kinh bạn thường có cảm giác khó chịu cho nên tập luyện có lẽ là điều bạn không muốn nghĩ tới. Nhưng theo khuyến cáo của chuyên gia thì có một chút luyện tập có thể để đẩy nhanh nhịp tim cũng là một trong những biện pháp giúp giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu tại đường tiêu hóa trong đó có cả chướng bụng, đầy hơi.

  Giảm tiêu thụ caffeine và đồ uống có cồn, có ga

  Việc sử dụng đồ uống có cồn trước những ngày hành kinh có thể làm gia tăng các triệu chứng khó chịu như căng tức ngực, thay đổi tâm trạng và đầy bụng. Bên cạnh đó, cà phê, nước ngọt có ga cũng có thể gây kích thích quá mức hệ tiêu hóa và gây kích ứng tại ruột, chưa kể đến nguy cơ khiến bạn bị mất nước. Vì vậy vào thời gian này bạn cần tránh xa thức uống có cồn và cà phê để tránh các triệu chứng khó chịu thêm trầm trọng.

Trong chu kỳ kinh nguyệt cần tránh sử dụng cà phê

Trong chu kỳ kinh nguyệt cần tránh sử dụng cà phê

  Sử dụng thuốc chống viêm không kê đơn

  Khoảng 2 ngày trước khi có kinh nguyệt, hãy uống khoảng 200 – 400 mg các thuốc chống viêm trên mỗi 6 – 8 giờ theo chỉ định của chuyên gia để giảm tình trạng chướng bụng, đầy hơi tốt hơn.

  Hãy đảm bảo ngủ đủ giấc

  Giấc ngủ của bạn thường xuyên bị ảnh hưởng bởi những cơn đau trong chu kỳ kinh nguyệt và cảm giác đầy bụng. Tuy nhiên, trong khi ngủ, lượng dịch thừa trong bụng có thể di chuyển xuống dưới để được thải trừ và điều này có thể giúp giảm đầy bụng. Do đó cần phải đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm sẽ giúp bạn cảm thấy bớt khó chịu.

Đảm bảo ngủ đủ giấc sẽ giúp giảm các triệu chứng khó chịu trong ngày hành kinh

Đảm bảo ngủ đủ giấc sẽ giúp giảm các triệu chứng khó chịu trong ngày hành kinh

  Cân nhắc khi sử dụng các loại thuốc tránh thai

  Các thuốc tránh thai đường uống không chỉ có tác dụng ngừa thai hiệu quả mà cũng có thể làm giảm đáng kể các cơn đau trong chu kỳ và giữ ổn định nồng độ hormone. Thực tế cho thấy đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra được rằng thuốc tránh thai giúp làm giảm tới 50% các triệu chứng khó chịu khi đang hành kinhChính điều này đã giúp hỗ trợ rất nhiều cho các bạn gái trong giai đoạn này.

  Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào bạn cần tham khảo qua ý kiến của chuyên gia chuyên khoa để tránh sử dụng quá liều và hạn chế những tác dụng không mong muốn.

  Nếu như đã thực hiện tốt những việc làm kể trên nhưng vẫn không giảm được các triệu chứng chướng bụng, đầy hơi chị em nên đến các phòng khám phụ khoa uy tín để được các chuyên gia thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân, tình trạng cụ thể từ đó tìm ra biện pháp khắc phục hiệu quả kịp thời. Tránh chần chừ để lâu sẽ gây nhiều khó chịu, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và điều trị sau này sẽ khó khăn hơn.

  Mọi thắc mắc về vấn đề một vài cách đơn giản giúp giảm đầy hơi chướng bụng trong chu kỳ kinh đừng ngần ngại hãy nhấp ngay vào khung chat bên dưới hoặc để tiết kiệm thời gian bạn có thể để lại số điện thoại các chuyên gia sẽ liên hệ hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí.

  Khi có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc muốn chat đặt lịch hẹn khám hãy gọi ngay đến Hotline 028 3923 9999 hay đơn giản hơn là để lại số điện thoại vào BOX TƯ VẤN bên dưới, các chuyên gia sẽ gọi lại tư vấn miễn phí cho bạn.

tứ vấn online