8 Thói Quen Giúp Bạn Sống Khỏe Với 1 Bộ Máy Tiêu Hóa Tốt



       Khi cải thiện được 1 hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp cho sức khỏe tổng thể được nâng cao, cơ thể luôn tràn đầy năng lượng và phòng tránh được nhiều bệnh tật. hãy cùng tìm hiểu 8 thói quen giúp bạn sống khỏe với 1 bộ máy tiêu hóa tốt thông qua bài viết sau đây.

 

8 thói quen giúp cải thiện hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh

  Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, hệ tiêu hóa có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể của mỗi người, giúp biến đổi thức ăn thành các chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể và loại bỏ các chất cặn bã của thức ăn ra bên ngoài.

  Nếu như hoạt động của tiêu hóa bị suy giảm, các chế độ ăn uống, vận động, nghỉ ngơi không hợp lý rất dễ gặp phải nhiều vấn đề như táo bón, tiêu chảy, chướng bụng, đầy hơi, đi ngoài ra máu,... Các triệu chứng tiêu hóa kém này khi kéo dài sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc phải nhiều căn bệnh hậu môn – trực tràng nguy hiểm nhất là căn bệnh trĩ gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, công việc cũng như sức khỏe của người bệnh.

   8 thói quen giúp bạn sống khỏe với 1 bộ máy tiêu hóa tốt

 

  Ăn nhiều chất xơ

  Các chuyên gia cho biết, 1 chế độ ăn uống giàu chất xơ, ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh, trái cây tươi sẽ giúp hệ tiêu hóa được bảo vệ và nâng cao. Chất xơ trong mỗi bữa ăn sẽ giúp ngăn ngừa và là 1 trong những cách chữa táo bón hiệu quả, hỗ trợ rất nhiều trong việc điều trị các căn bệnh tiêu hóa trong đó có bệnh trĩ khá hiệu quả.

Ăn nhiều chất xơ là 1 trong 8 thói quen giúp bạn sống khỏe với 1 bộ máy tiêu hóa tốt

Ăn nhiều chất xơ là 1 trong 8 thói quen giúp bạn sống khỏe với 1 bộ máy tiêu hóa tốt

  Đảm bảo đầy đủ protein trong bữa ăn

  Thành phần protein rất cần thiết đối với 1 chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, nếu cắt giảm lượng béo của thịt có thể dẫn đến tiêu hóa sẽ không thoải mái. Nếu ăn thịt, nên lựa chọn dùng thịt nạc ví dụ như thịt thăn thịt lợn và thịt gia cầm không da.

     Uống nước 1 tiếng trước hoặc sau ăn

  Tập thói quen uống 1 cốc vào trước hoặc sau mỗi bữa ăn chính khoảng 1 tiếng sẽ giúp hỗ trợ cho việc tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Nhất là với những đối tượng muốn giảm cân việc uống nước sẽ hạn chế được tình trạng ăn quá nhiều. Tuy nhiên, trong khi ăn không nên uống quá nhiều nước mà chỉ nên uống 1 lượng vừa phải khi cần thiết.

      Kết hợp các chế phẩm sinh học vào chế độ ăn uống của bạn

  Probiotics là những lợi khuẩn tốt cho đường ruột giúp cho cơ thể khỏe mạnh, chống lại các ảnh hưởng xấu của thực phẩm có hại hay các loại thuốc kháng sinh

  Bổ sung các chế phẩm sinh học probiotics như sữa chua sẽ giúp hỗ trợ ruột tăng cường hấp thu dưỡng chất, tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, điều hòa hội chứng ruột kích thích, nâng cao hoạt động của hệ tiêu hóa tốt hơn.

Bổ sung probiotics thường xuyên sẽ giúp tiêu hóa khỏe mạnh hơn

Bổ sung probiotics thường xuyên sẽ giúp tiêu hóa khỏe mạnh hơn

  Ăn chất béo có lợi

  Hầu hết những thực phẩm có chứa nhiều chất béo thường khiến cho quá trình tiêu hóa chậm hơn rất dễ gây ra tình trạng táo bón. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, quan trọng rằng mọi người cần phải đảm bảo chất béo trong mỗi bữa ăn vì đây là 1 trong những chất cần thiết cho sự duy trì hoạt động bình thường của cơ thể.

  Vì vậy, thay vì dùng chất béo từ mỡ của động vật, mọi người nên dùng dầu hạt nho, dầu oliu,… giống nhứ 1 chất béo lành mạnh sẽ tốt cho cơ thể và tiêu hóa nhiều hơn.

  Ăn 1 cách tập trung

  Trong lúc ăn không nên làm các việc riêng như xem bấm điện thoạt, đọc báo, xem phim. Các thói quen không tốt trong khi ăn sẽ gây nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của hệ tiêu hóa. Lúc ăn nên chú ý nhai kỹ đến khi thức ăn nhuyễn và nên ăn từng miếng nhỏ sẽ tốt hơn cho hệ tiêu hóa. Chính vì thế, bạn nên chuẩn bị và sắp xếp thời gian thoải mái để không phải ăn vội vã.

      Thường xuyên tập thể dục

  Thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao sẽ giúp cho thức ăn di chuyển trong hệ thống tiêu hóa dễ dàng hơn từ đó có thể phòng tránh và giảm táo bón hiệu quả. Tập thể dục sẽ giúp hỗ trợ tốt đối với việc duy trì 1 trọng lượng cơ thể khỏe mạnh, cân đối là điều kiện rất tốt để duy trì sức khỏe cho hệ tiêu hóa.

Thường xuyên luyện tập thể dục sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, nâng cao tiêu hóa

Thường xuyên luyện tập thể dục sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, nâng cao tiêu hóa

  Chú ý đến thời gian dùng bữa chính

  Bao gồm 3 bữa ăn chính trong ngày đó là: bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Không nên bỏ qua bất kỳ bữa ăn nào trong 3 bữa ăn này nếu muốn hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe được khỏe mạnh hơn.

  Đối với bữa ăn sáng nên ăn sau 7h vì vào thời gian này ruột mới hấp thụ tốt được các chất dinh dưỡng. Bữa trưa là thời gian thư giản cho nên cần tránh những căng thẳng hay áp lực trong bữa ăn. Vào bữa tối nên ăn sớm hơn và ăn trước khi đi ngủ ít nhất 2 giờ để dạ dày hoạt động tốt hơn.

  Nếu vẫn còn có thắc mắc gì về vấn đề 8 thói quen giúp bạn sống khỏe với 1 bộ máy tiêu hóa tốt hãy nhấp ngay vào bảng chat bên dưới hoặc để lại số điện thoại để được các chuyên gia giàu kinh nghiệm tư vấn cụ thể.

  Khi có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc muốn chat đặt lịch hẹn khám hãy gọi ngay đến Hotline 028 3923 9999 hay đơn giản hơn là để lại số điện thoại vào BOX TƯ VẤN bên dưới, các chuyên gia sẽ gọi lại tư vấn miễn phí cho bạn.

tứ vấn online